So Sánh Xe Nâng Hàng Bằng Điện Và Động Cơ Đốt Trong

Xe nâng hàng đang được sử dụng nhiều ở các doanh nghiệp để giảm sức người, an toàn trong lao động. Và thực tế, dòng xe nâng hoạt động bằng điện và động cơ đốt trong.

Dù hoạt động bằng điện hay động cơ đốt trong thì xe nâng hàng cũng có cùng một chức năng là nâng hạ, di chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn lựa chọn xe nâng sử dụng thì chắc chắn cũng đang thắc mắc. Bạn không biết dòng xe nâng loại nào cho công năng sử dụng tốt nhất. Chúng ta sẽ cùng tham khảo chi tiết hơn trong bài nhé!

Một số ưu nhược điểm và hiệu suất hoạt động của xe nâng

Xe nâng hàng sử dụng dầu có thể hoạt động bền bỉ, nâng hạ được số lượng lớn hàng hóa. Tuy nhiên, xe nâng bằng điện lại có lợi thế vì có ít các bộ phận chuyển động nên không gây tiếng ồn. Xe điện chỉ có tiếng ồn bằng ¼ so với xe sử dụng dầu.

Chính vì vậy, nếu bạn sử dụng xe nâng dầu trong nhà kho với số lượng từ 4 - 5 chiếc thì tiếng ồn tạo ra sẽ rất lớn. Trong kho sẽ gây ra ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng. Và người lao động sẽ cảm thấy thật phiền phức và khó chịu.

Xem thêm mạng xã hội:

So sánh chi phí khi sử dụng hai dòng xe nâng này

Xe nâng hàng bằng điện có chi phí đầu tư ban đầu khá cao, có thể gấp đôi so với xe nâng dầu. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì việc đổ thêm dầu, nạp thêm Gas và bảo dưỡng xe nâng dầu sẽ gây tốn kém khá nhiều. Vì vậy, bạn sử dụng xe nâng điện vẫn tối ưu hơn.


Xe nâng tác động môi trường như thế nào

Các doanh nghiệp có quy mô hoạt động vừa và nhỏ thì lựa chọn mua xe nâng hàng bằng điện sẽ rất lý tưởng. Xe không gây tiếng ồn, không phát ra các khí thải CO và CO2 độc hại. Chính vì vậy, xe đảm bảo được chất lượng không khí làm việc cho mọi người.

Đặc biệt, trong các kho hàng thực phẩm có yêu cầu khắt khe hơn về không khí trong lành, hàng dễ gây cháy nổ thì xe nâng điện là lựa chọn số một. Việc giảm bớt các khí thải độc hại cũng phần nào giúp đảm bảo sức khỏe cho người làm việc.

Còn với các dòng xe nâng sử dụng dầu thì tất yếu sẽ thải ra CO và CO2 khi hoạt động. Môi trường làm việc bị ô nhiễm và tiếng ồn ảnh hưởng, năng suất làm việc cũng giảm sút đáng kể. Bạn nhất định sẽ không muốn mình và mọi người phải làm việc như vậy.

Qua các thông tin về xe nâng hàng bằng điện và động cơ đốt trong, bạn đã thấy được dòng xe nào mang nhiều lợi ích hơn. Nếu có nhu cầu, bạn hãy tùy theo hoàn cảnh và mục đích sử dụng để chọn được dòng xe như mình mong muốn.

Xem thêm: 

Nhận xét